Lăng mộ đá, Mộ đá rẻ có thực sự tốt? Có nên lựa chọn xây dựng hay không?

Lăng mộ đá, Mộ đá rẻ có thực sự tốt?

Hiện nay việc lựa chọn xây dựng, trùng tu mộ bằng đá đang là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình dòng họ khi xây sửa tu bổ phần mộ gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ điều kiện kinh tế để chi trả vì mộ đá và các hạng mục bằng đá như long đình, cây hương, cuốn thư đá….là các sản phẩm thủ công mĩ nghệ có giá thành cao do việc gia công chất liệu này tốn rất nhiều công sức và thời gian. Vì vậy, nhiều người bị phân vân trước nhiều sản phẩm bằng đá trôi nổi trên thị trường, giá các sản phẩm này thường rẻ và không thuộc về làng đá Ninh Vân Ninh Bình mà do thợ địa phương chế tác….

Những mộ đá rẻ đó liệu có tốt? Vì sao lại có sự chênh lệch đó? Xin hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mẫu Lăng mộ đá, Giá Lăng Mộ đá đẹp năm 2021

1.Mộ đá giá rẻ có thực sự tốt?

Đối với các gia đình đang có mong muốn xây sửa, sang cát cho người thân cho khu mọ gia đình mà kinh tế chưa được đảm bảo thì mộ đá rẻ là một lựa chọn khá hợp lý, thế nhưng các cụ ta đã có câu “của rẻ là của ôi” rẻ thì luôn đồng nghĩa với nhiều vấn đề.

Toàn cảnh công trình Xây dựng Lăng mộ đá đẹp bằng Đá xanh rêu granite nguyên khối, cao cấp tại tỉnh Thái Bình năm 2020 của Đá mỹ nghệ Anh Quân.
Toàn cảnh công trình Xây dựng Lăng mộ đá đẹp bằng Đá xanh rêu granite nguyên khối, cao cấp tại tỉnh Thái Bình năm 2020 của Đá mỹ nghệ Anh Quân.

Với nhu cầu của người dân, hiện nay có rất nhiều cơ sở tại địa phương làm theo các mẫu mộ đá của làng nghề Ninh Vân với giá thành rẻ hơn. Nhưng các sản phẩm này hầu như không đạt chất lượng cũng như có mẫu mã kém chất lượng,mẫu mộ đá giá quá rẻ thường được làm chất liệu đá trắng đây là loại nguyên liệu kém dễ vỡ và nứt để giảm thiểu giá thành. Có thể lúc đầu chúng ta mua về còn đẹp nhưng trong thời gian ngắn, các sản phẩm này xuống mã cũng như xuống cấp rất nhanh, dễ nứt vỡ hư hỏng do tác động của thiên nhiên và lại phải sửa sang xây mới lại thì lúc đó giá tiền lại chẳng khác gì bỏ ra mua ngay từ đầu các sản phẩm đá chất lượng cao, chưa kể đến việc xây sửa quá nhiều lần gây động mộ, gây đứt long mạch gây nhiều hậu quả khôn lường về sau.

Mẫu Lăng thờ đá ngũ quan cao cấp Anh Quân tại Thái Bình, một trong những thiết kế điển hình, bản quyền của Nghệ nhân trẻ Anh Quân
Mẫu Lăng thờ đá ngũ quan cao cấp Anh Quân tại Thái Bình, một trong những thiết kế điển hình, bản quyền của Nghệ nhân trẻ Anh Quân

Tổng hợp 20 Mẫu Lăng thờ đá (Long đình đá) cho Khu lăng mộ đá đẹp hiện nay

Nhìn qua ảnh minh họa trên đấy có thể thấy rõ nhất sự khác biệt giữa chất lượng cũng như mẫu mã của sản phẩm giá rẻ và sản phẩm của ĐÁ MỸ NGHỆ ANH QUÂN – trưởng thành và phát triển từ làng nghề đá Ninh Vân, là đơn vị có THƯƠNG HIỆU hàng đầu hiện nay trong gia công, chế tác Đá mỹ nghệ tại Việt Nam.

Kích thước Mộ đá chôn cất 1 lần (an táng 1 lần) chuẩn phong thủy
Kích thước Mộ đá chôn cất 1 lần (an táng 1 lần) chuẩn phong thủy – Mẫu Mộ đá cao cấp Anh Quân

Mộ đá giá rẻ là phục vụ cho nhu cầu của tùy từng gia đình cũng như sở thích, không hề xấu nhưng đối với các sản phẩm tâm linh dành cho người thân, dành cho tổ tiên thì việc cân nhắc cũng như nắm rõ hơn về chất lượng của các sản phẩm là mọi người nên nắm rõ khi có ý định lựa chọn các sản phẩm bằng đá mỹ nghệ xây sửa tôn tạo khu mộ gia đình, dòng họ.

Chi tiet hoa van SEN Dam cua Mo da an tang 1 lan - Mo da chon cat mot lan
Chi tiết Hoa văn SEN đầm được trạm khắc kênh bong, sắc nét, tinh tế trên ngôi mộ bằng đá xanh rêu nguyên khối Anh Quân

Mẫu Mộ đá kiểu mới 2020 – Khẳng định đẳng cấp

2.Vì sao Mộ đá Anh Quân – Ninh Vân, Ninh Bình lại nổi tiếng được ưa chuộng?

Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân là làng nghề đá thủ công đầu tiên và dường như là duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm bằng đá ở đây đã được các nghệ nhân cha truyền con nối hàng trăm năm vì vậy các mẫu lăng thờ đá, mộ đá, cây hương đá, cột cổng đá…..đều là sản phẩm được các nghệ nhân sáng tạo và chau chuốt qua rất nhiều đời nên mẫu mã luôn đạt tính thẩm mỹ rất cao.

Lang Tho Da - Am tho da dep
Lang Tho Da – Am tho da dep

với đội ngũ nghệ nhân, thợ lành nghề, phương tiện máy móc được trang bị hiện đại, sản phẩm được điêu khắc, chế tác theo một quy trình nghiêm ngặt, khoa học từ khâu lựa chọn nguyên liệu Đá tự nhiên đến khâu vận chuyển, lắp đặt. Do đó các sản phẩm của chúng tôi luôn đạt được độ tinh xảo, hoa văn sắc nét, tinh vi, có chiều sâu, vừa mang đậm nét nghệ thuật, vừa mang đậm nét phong thủy tâm linh đặc biệt là Lăng mộ đá và Mộ đá cao cấp Anh Quân.

Mau Thiet ke Lang tho da dep cao cap nhat hien nay
Mau Thiet ke Lang tho da dep cao cap nhat hien nay của Nguyễn Gia Chi Lăng Mộ do Nghệ nhân trẻ Anh Quân thiết kế.

Mẫu Mộ đá bạt băm đỉnh cao – Mộ đá đẹp băm bạt thủ công 2020

Bên cạnh đá việc lựa chọn chất liệu đá để thể hiện được toàn bộ vẻ đẹp của công trình bằng đá cũng được lựa chọn tỉ mỉ và chọn, chất liệu đá tự nhiên nguyên khối tốt nhất hiện nay là đá xanh đen và đá xanh rêu Thanh Hóa- 2 chất liệu đá có độ bền rất cao, chịu được tác động của khí hậu thời tiết cũng như tác động của ngoại lực thời gian rất dài. Vì những ưu điểm vượt trội đó nên giá thành các sản phẩm bằng đá ở đây có thể không rẻ nhất nhưng đảm bảo chất lượng tốt và giá thành vô cùng hợp lý.Việc xây sửa, làm mới khu lăng mộ đá hay xây mộ đá cho người thân là những việc tâm linh vô cùng quan trọng, vì vậy các nghệ nhân lâu đời ở đây với kiến thức phong thủy qua nhiều năm luôn biết sản phẩm nào chuẩn phong thủy đảm bảo mang đến phong thủy mộ phần tốt nhất.

Mau Bac them da dep Anh Quan - Chieu da SEN cho Nha tho ho
Mau Bac them da dep Anh Quan – Chieu da SEN cho Nha tho ho

ĐÁ MỸ NGHỆ ANH QUÂN – Đơn vị gia công, chế tác, xây dựng Lăng mộ, Mộ phần, các sản phẩm Đá mỹ nghệ Cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, rất vinh dự khi được Tư vấn cụ thể cho gia chủ và dòng họ trên mọi miền tổ quốc. Mọi chi tiết xin liên hệ:

Nghệ nhân trẻ Anh Quân: 0915.895.699 (Zalo)

Địa chỉ: Làng nghề Đá mỹ nghệ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình (cách cổng làng nghề 200m);

Văn phòng: Ngã 5, Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Đá mỹ nghệ Anh Quân – Giá trị bền vững mai sau!