Văn khấn giải hạn trùng tang (hóa giải trùng tang)

LĂNG MỘ ĐÁ ANH QUÂN – giới thiệu Bài văn khấn giải hạn trùng tang hay văn khấn hóa giải trùng tang (cập nhật mới nhất) của chúng tôi.


Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật;
Nam mô Địa Vương Mẫu Phật.
Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
Nam mô Chư vị Bồ Tát.
Kính lạy : Chư Tiên. Kính lạy : Chư Thánh. Kính lạy : Chư Thần

Chúng con cầu xin Quang Biểu Bồ Tát hiển linh độ trì, dạy bảo.

Kính lạy Bồ Tát.

Trong dòng họ………………… chúng con có một người không may chết phải giờ, ngày, tháng, năm xấu. Cho nên dòng họ đã gặp hạn trùng tang. Người chết có tên là:…………………… sinh năm…………..Chết vào hồi……… giờ, ngày………..tháng……….năm…

Hôm nay là ngày………..tháng………..năm………

Con tên là:………………………………… đại diện cho gia tộc họ:.. ……………, lòng thành xin được làm lễ Giải hạn trùng tang cho mọi người trong dòng họ:

1.
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.

và tất cả mọi người khác có liên quan về huyết thống, có mức năng lượng tương đồng với người đã khuất trong toàn dòng họ.

Con xin kính mời toàn thể gia tiên tiền tổ dòng họ………………về để độ trì và chứng kiến lòng thành của con cháu. (5 phút đợi các cụ về)

Chúng con thành tâm kính dâng lễ vật lên các vị bề trên, kính dâng lễ vật lên Quang Biểu Bồ Tát, kính dâng lễ vật lên gia tiên tiền tổ dòng họ …………….

Chúng con cầu xin các vị bề trên, cầu xin Quang Biểu Bồ Tát, cầu xin gia tiên tiền tổ dòng họ … chấp lễ, chấp bái.

Chúng con cầu xin Quang Biểu Bồ Tát độ trì dạy bảo, giúp cho chúng con cùng toàn thể gia quyến giải được hạn này để cho mọi người trong dòng họ được sống xum vầy bên nhau đến đầu bạc, răng long.

Thay mặt dòng họ, chúng con xin khấu đầu tạ ơn.

(Mọi người trong dòng họ của gia chủ ngồi thiền khoảng 15p để chờ Bồ Tát giải hạn).


Lễ vật giải hạn trùng tang

1. Giải trùng tại nhà

1.1 : Bốc bát hương lại gồm: (Chuẩn bị cho việc lập bàn thờ).

1.2 Xôi, gà, trầu, rượu, ngũ quả, 9 bát chè bà cốt, một mâm cơm thịnh soạn.

1.3 Một bộ đồ mã Thần linh + 1000 vàng thoi đỏ và 30 lễ tiền vàng. 5000 vàng thoi trắng, một mâm đầy tiền vàng (nhiều tiền xu giấy) + Quần áo cho các cụ trong dòng họ.

2. Giải trùng tại mộ : Xôi, gà, trầu, rượu, hoa, quả. Một bộ đồ mã Thần linh + 1000 vàng thoi đỏ + 30 lễ tiền vàng.

Quý khách tìm hiểu thêm: 

Trùng tang là gì?

Trùng tang được hiểu là hiện tượng, một người mất không theo đúng căn số, sau đó kéo theo những người thân khác trong gia đình, dòng họ đi theo. Thông thường, nếu trong vòng 3 năm dòng họ lại có thêm 1 người mất, đặc biệt nếu người mất là ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em ruột thì dòng họ đó bị trùng tang.

Với dòng họ bị trùng tang, trong cùng một khoảng thời gian sẽ phải mang ít nhất 2 vòng tang. Khi xảy ra tình trạng này, mọi người trong gia đình nên lấy ngày giờ mất của người mất đầu tiên trong vòng tuần hoàn này để xem căn số. Nếu xảy ra sai căn số và gia đình có trùng tang thì cần tìm cách phòng bị và làm lễ cắt trùng tang càng sớm càng tốt.

Thiết kế Lăng mộ đá, Mộ đá và Báo giá Lăng mộ đá Ninh Bình năm 2021
Thiết kế Lăng mộ đá đẹp – Liên hệ ngay với ĐÁ MỸ NGHỆ ANH QUÂN để được tư vấn, báo giá Xây Mộ đá và Lăng mộ đá tại Ninh Bình và trên toàn quốc.

Hóa giải nạn trùng tang

Lúc đó chúng tôi vừa tiến hành xong đàn lễ cho giám đốc công ty vận tải biển Việt Thuận, một thân chủ đã trở thành thân quen vì những pháp sự tôi đã làm cho phầm âm và dương trong gia tộc của giám đốc đều thành công và tôi đã thiết lập được sự tín nhiệm của cả gia tộc nhà họ.

Sau khi ngồi trà nước đánh giá tổng kết công việc thì giám đốc có đề đạt một vấn đề nhờ cậy chúng tôi xem xét liệu có thể giúp được cho một gia đình thân quen đang lâm vào cảnh rất tang thương không và đây là diễn tiến câu chuyện.

Gia đình ông Trần Quang Ngân ở tại số nhà 40 phố Nguyễn Du phường Quang Trung là một gia đình cán bộ có chức vị trong thành phố Uông Bí, ông tuổi đời tuổi đảng đều đã viên mãn, ông có hai đứa con trai đứa đầu đã có gia đình, đứa sau tầm ngoài 20 tuổi.

Vợ ông là một người rất có niềm tin trong tâm linh,bà rất hay đi xem xét và mời thầy cúng bái lễ lạt, năm nào cũng vậy,  tốn kém không ít.

Cách đây vài ngày bà cũng có lại nhờ một thầy phong thủy ở tận Thanh Hóa đến tôn lại bát hương vì khi đi xem thấy các thầy phán là nhà chỉ có một bát hương thờ chung thổ công gia tiên bà tổ cô là không ổn..gia tiên về toàn bị đứng cửa..vì vậy gia đình quyết định tách ra làm 3 bát thờ riêng biệt cho đúng phép.

Lạ kỳ một chuyện là đúng 3 ngày sau khi bát hương được thầy phong thủy tôn lại thì cậu con trai út đi xe máy gây tai nạn và đột tử, điều này làm chấn động niềm tin của gia đình với giới thầy bà và làm người thầy tôn bát hương đó cũng kinh hoảng không ít.

Sau khi cháu út tên Trần Hồng Quân mất được 3 ngày thì bỗng có một người trong phường đó đến gặp gia đình và nói chuyện có một cái vong đến gặp ông ta tự xưng tên là Trần Hồng Quân,  bố mẹ thì đang ở địa chỉ… nhờ bác đến nói cháu đang bị nạn trùng tang và đang bị giam cầm đánh đập khổ sở lắm..mau đi tìm thầy cứu cháu và cứu gia đình..ông ta cũng bán tín bán nghi nhưng cũng thử đi tìm và không ngờ là đúng có địa chỉ đó thật.

Và tiếp đó lại có một bà cụ ở gần nhà ông Ngân trước khi cháu Quân bị tai nạn thì tự nhiên có thấy một lá cờ tang trắng treo trước cửa nhà ông, bà có nói là đấy là điềm báo mất người gia đình nên cẩn thận, nhưng lúc đó chả ai tin và để ý… đến sau khi cháu mất mới nghĩ ra…  nhưng đến tận bây giờ bà ấy vẫn còn nhìn thấy một lá cờ nữa và bà bảo nên cẩn thận, như vậy là cháu Quân đã bị trùng tang và gia đình nếu không khéo chạy chữa thì chắc chắn lại sẽ có người bị bắt tiếp đấy…  lúc đó gia đình mới tá hỏa chạy đi nhờ thầy bấm quẻ tính toán thì ra đúng là cháu bị chết trùng tang thật.

Vậy việc bây giờ là phải tìm một thầy giỏi để hóa giải chuyện này, nhưng bà Chín vợ ông thì hoàn toàn tuyệt vọng vì những người thầy trước đều có danh tiếng và bà cũng đã tốn kém rất nhiều tiền bạc để lễ lạt giải vận hạn nhưng kết cục con bà vẫn chết,lúc này bà đã hoàn toàn mất niềm tin vào thầy bà, trong mắt bà họ toàn bọn vô tích sự hữu danh vô thực…  và bà hoàn toàn dị ứng và không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai nữa.

Là người thân quen trong gia đình nên giám đốc rất lo lắng cho sự an nguy của gia đình ông Ngân nên mặc dù bà Chín phản đối việc tìm thầy bà chạy chữa,  giám đốc vẫn muốn ông Ngân tiếp xúc với chúng tôi,  cũng là vì nhân tiện chúng tôi ở đây làm đàn lễ chứ bình thường thì cũng không có điều kiện mà gặp nhau được… thôi thì cứ cho nó là cái duyên đi.

Sau một hồi gia đình xúm lại thuyết phục thì bà Chín cũng đồng ý gặp chúng tôi, thật ra tiêu chuẩn làm người thầy thì việc đầu tiên là phải xả bỏ sự ngã mạn và sống đời bình dị, không được tự ái chấp trước, càng hành nghề lâu thì càng tu tâm sửa tính cho thật khiêm tốn nhún nhường, và phải có một trái tim vị tha yêu thương chúng sinh đang gặp nạn.

Bước chân vào nhà ông Ngân là tôi đã cảm thấy một không khí tang tóc bao trùm căn nhà, nó cứ lạnh buốt làm sao, cả nhà ai mặt mũi cũng buồn bã lo sợ vì không biết lúc nào thần chết sẽ đến bắt tiếp mình.

Xin phép gia đình, tôi đi lên trên phòng thờ để xem qua việc thờ cúng, ba bát hương mới được tôn xem qua thì rất đúng phép nhưng khi nhắm mắt cảm nhận thì tôi chả thấy chút linh khí nào, thật ra thì làm gì cũng phải có chuyên môn thì công việc nó mới hiệu quả,trong giới tâm linh đã phân chia ra nghề nghiệp và đẳng cấp, người này làm việc này, người kia làm việc kia, như xem bói toán thì Minh Thiên nhường lại cho mấy cô đồng, nhưng đã ngồi tại pháp đàn hành lễ thì tuyệt nhiên không thể là nữ giới được, vì vậy mà bà cô nào đứng ra chủ trì những pháp đàn to lớn hay ngay cả chuyện tôn hương thờ phụng cho gia chủ thì là nó trái với quy luật trong siêu hình.

Cũng vậy làm nghề gì cũng phải chuyên sâu thì nó mới đạt hiệu quả, đã là thầy phong thủy thì cứ mảng phong thủy thôi, ôm vào việc mà mình không nắm vững sẽ chỉ làm hại gia chủ.

Bước xuống nhà tôi đề nghị gia chủ tập hợp mọi người trong nhà vào và tôi sẽ triệu thỉnh vong linh cháu Quân lên gặp gia đình để xem tình cảnh cháu lúc này ra sao, nghe xong đề nghị của tôi thì cả hai ông bà rất ngạc nhiên vì theo họ được biết nếu có gọi được vong thì cũng phải qua 49 ngày mà cháu Quân mới mất có được một tuần, vả lại cháu đang bị nạn trùng tang thì nếu có gọi về có gây nguy hại gì đến gia đình không.

Nhấp hớp trà nóng tôi từ tốn giải thích cho gia đình từng phần một để cho họ thông, thứ nhất là tôi có sự tu tập chuyên cần và tâm nguyện hoằng dương phật pháp hướng chúng sinh đến với phật thánh nên khi tôi tiến hành pháp sự kể cả những cái vong mới chết được 1 ngày mà cần phải triệu lên thì bề trên vẫn chứng minh chiếu đến lời nguyện cầu của tôi mà gia trì trợ độ để tiếp dẫn vong về gặp gia đình. Tất nhiên là việc đó phải liên quan đến việc hoằng pháp chứ không phải cứ gọi khơi khơi về để biểu diễn lấy le với thân chủ, và tôi cũng khẳng định với các bạn là tôi không hề có năng lực nào hết, tất cả những pháp sự tôi làm được là nhờ có sự trợ độ của bề trên và cái phúc của gia chủ, tôi chỉ là người trung gian có một chút tâm từ đi kèm với công việc là luôn muốn giúp đỡ chúng sinh bớt đi phần nào sự khổ thôi.

Và do có thể gọi vong về ngay khi vừa mới mất nên chúng tôi cũng đã giúp cho một số thân chủ tìm được xác người bị chết trôi hoặc lũ cuốn ngay sau khi vừa chết trong một phạm vi bán kính rất chuẩn xác, các bạn cứ thử nhớ lại vụ nước lũ cuốn cả đoàn xe bị lật ở Nghệ An năm ngoái đã bị chỉ sai địa điểm đến gần 2km thì nó sẽ gây khó khăn thế nào cho công tác vớt xác nạn nhân,có thời gian tôi sẽ kể lại cho các bạn một câu chuyện gọi vong tìm xác chết trôi vì lũ cuốn tại trại giam Vĩnh Quang tỉnh Phúc Yên.

Và tiếp theo là vấn đề gọi vong chết trùng về có nguy hại gì cho gia chủ không thì khi chúng tôi tiến hành việc này đều phải có những khoa pháp nhằm bảo vệ chúng tôi và thân chủ, chúng tôi đã triệu được vong về thì cũng tiễn được vong và chư vị đi kèm đi vì vậy gia đình cứ yên tâm gặp cháu.

Sau khi đã thông gia đình hoàn toàn đồng ý và tôi bắt đầu tiến hành khoa pháp gọi vong, khi cháu Quân về thì nhập ngay vào chị dâu, cô chị dâu cả đời chưa bao giờ biết đến gọi vong hoặc chuyện ma quỷ là gì thì hôm nay do trường sinh học đủ điều kiện tương ưng nên vong đã nhập vào rất sâu.

Cháu về khóc lóc rất buồn thảm thê thiết làm cả gia đình cũng òa khóc theo, thế gian toàn là bể khổ hạnh phúc thì vơi mà nước mắt thì đầy, bà Chín lúc đó như hóa điên ôm chặt lấy con mình trong thân xác con dâu kêu gào thảm thiết, ngoài trời cũng bỗng chuyển mưa như khóc cho mối tình mẫu giờ đã ngàn trùng xa cách chỉ còn hẹn gặp lại chốn lai sinh.

Tôi đứng đó mắt cũng nhòa lệ, trong cuộc đời tôi đã bao lần tiễn biệt những người thân một đi không trở lại, và chỉ những ai đã từng trải qua nỗi đau mất người thân thì mới biết cảm xúc lúc này nó ra sao, cái lạnh của mưa đập vào mặt và cái lạnh của nỗi đau tử biệt sinh ly của gia đình họ lúc đó tác động tràn ngập trái tim tôi… tôi như bị đóng băng đông cứng trân trân nhìn, và tôi đã hiểu rõ thêm tại sao tôi tìm đến phật pháp, hoằng dương nó vì chỉ có phật pháp mới là cứu cánh giúp cho chúng sinh thoát khỏi khổ đau trần thế và tìm đến hạnh phúc thật sự.

Gia đình có hỏi cháu Quân xem cháu có phải chết oan không, có phải bị trùng tang không và có phải lần trước đã báo mộng cho người ta nhờ cứu không, nhưng cháu cụp mắt xuống, một nỗi sợ hãi hằn in trên nét mặt và cháu lí nhí nói là cháu chết đúng số và không bị trùng tang. Bố mẹ cháu rất ngạc nhiên nhưng tôi hiểu câu chuyện, lúc này bên cạnh cháu đang có người đi kèm, tôi chắp tay khấn xin chư vị cho phép cháu được lên phòng thờ một mình để lễ gia tiên.

Khi cháu vừa lên phòng thờ thì cháu quay vụt lại kêu các cô chú ơi cứu cháu với không thì cháu chết mất,vậy là không cần phải giải thích nữa gia đình đã hiểu rõ câu chuyện… cháu liền được đưa đi và bà tổ cô nhà cháu lại về nhập vào cô con dâu, bà cũng xác nhận câu chuyện đúng như trên, về phần bát hương thì bà bảo nên tôn lại vì bát hương làm chưa đúng thủ tục, gia tiên chưa nhập bát hương, trong vòng 30 ngày nữa là phải làm xong việc tôn hương và hóa giải trùng tang không thì họa lớn sắp đến hết cách che đỡ.

Xuống nhà uống nước và sau khi đã thực mục sở thị những gì nghe thấy trông thấy thì gia đình hoàn toàn tâm phục khẩu phục và họ đặt vấn đề nhờ chúng tôi tiến hành tôn lại lư hương và làm đàn lễ hóa giải trùng tang, việc tôn hương thì không có gì phải nói nhưng về việc hóa giải trùng tang thì tôi cũng lại phải sử dụng đến những kiến thức hiểu biết của mình để nói cho gia đình họ hiểu một số vấn đề nhằm giúp cho công việc được hoàn thành viên mãn.

Theo sách vở ghi lại và cách làm của các thầy và kinh nghiệm dân gian thì việc giải trùng tang có nhiều cách khác nhau như: Gửi vong lên chùa Hàm Long để “nhốt trùng” lại; Chọn ngày, giờ an táng không phạm vào giờ kiếp sát; Làm huyệt giả; Đổ tỏi vào huyệt khi lấp đất…  thậm chí có cả bài thuốc trấn trùng, dùng linh phù để trấn… và những biện pháp khác nói ra thì thật rùng rợn.

Đối với Phật giáo thì sống chết là chuyện thường nhiên, do nghiệp lực của tự thân mỗi người chi phối. Sống và chết chỉ là hai hiện tượng trong tiến trình luân hồi bất tận. Vì thế, Phật giáo không có quan niệm về ngày trùng tang, trùng nhật và hoàn toàn phủ nhận việc ngày giờ chôn cất của một người mà có thể ảnh hưởng đến sự sống chết của người khác.

Tuy nhiên, vì tập tục này ăn sâu vào tâm thức mọi người nên một vài nơi nhà chùa vẫn khuyên các Phật tử không an táng thân quyến vào những ngày trùng, nhằm giúp họ an tâm để chu toàn tang lễ đồng thời nỗ lực cầu nguyện, khai thị, làm phước hồi hướng cho hương linh…

Dựa vào điều này và theo như những gì Minh Thiên được học hiểu thì trong một gia đình do những biệt nghiệp riêng của từng cá nhân có nét tương đồng mà đã kết hợp lại thành một cộng nghiệp chung để trở thành một gia đình, là cha mẹ anh em con cái của nhau, vì vậy việc một người thân trong gia đình bị chết trùng tang thì đó cũng là nghiệp chung của cả gia đình, mà đã là nghiệp thì chỉ có con đường tu tập phật pháp làm phước bố thí cúng dường tam bảo mới có thể hóa giải nghiệp triệt để, đây là sự nỗ lực tự thân của mỗi một người trong gia đình và cả gia đình chứ không chỉ trông mong vào năng lực của các ông thầy.

Người đã chết từ khi nằm xuống thì có hai đàn lễ quan trọng trong vòng 49 ngày đó là đàn lễ ngũ thất và thất thất lai tuần (tứ cửu),  trong đàn lễ ngũ thất (35 ngày) vong được phép trở về nhà, lúc này là lúc mà vong có sự nhận thức phân biệt và trí tuệ tinh tế gấp 10 lần lúc sống,  nhân tiện ngày này đằng nào thì gia chủ cũng phải mất kinh phí lập đàn thì Minh Thiên sẽ dựa vào đàn lễ đó tiến hành khoa pháp cầu siêu sử dụng đến mật chú giúp vong chuyển hóa tâm thức,  và dựa vào gia trì lực của phật thánh mà hướng dẫn vong nhất tâm hướng phật, quy y tam bảo, Quy y đức Phật Mẫu Chuẩn Đề

Một khi vong đã chuyển hóa tâm thức nhất tâm hướng phật một cách tự nguyện thì nghiệp của vong đã được giải, vong lại còn có cơ hội thăng lên cảnh giới tốt đẹp hơn không còn sợ bị cảnh kèm kẹp tù đày khổ sở nữa, có điều để làm được việc này thì cũng còn có thêm một điều kiện.

Hiện nay Minh Thiên đang tu tập theo mật pháp Chuẩn Đề, chúng sinh trong thời buổi này tâm tạp, nghiệp nặng, nhà phật thì có nhiều pháp môn nhưng đòi hỏi phải tuân thủ nhiều điều kiện nên rất khó tu tập, pháp tu Chuẩn Đề thì lại không khe khắt lắm đối với những thói hư tật xấu của chúng sinh, nó chấp nhận tất cả các thành phần ăn thịt uống rượu, ăn gian nói dối và vi phạm ngũ giới, điều kiện duy nhất là phải có lòng tin và sự chuyên cần tu tập, dần dần uy lực của tâm chú sẽ chuyển hóa nghiệp khiến những người trước có thể không ra gì nhưng về sau ngày càng chuyển hóa tâm thức trở thành người thiện lương sống đời phạm hạnh và khi hết tuổi dương trần thì đều thăng lên cảnh giới tốt đẹp… cái nữa là nó phù hợp với tất cả các thành phần từ già đến trẻ đàn ông đàn bà, trí thức hay thường dân, có rất nhiều cấp bậc tu tập nhằm giúp cho tâm nguyện của chúng sinh từ chỉ việc mong muốn hóa giải nghiệp chướng cho đến cầu giải thoát hay đạt quả vị trong siêu hình nó đều đáp ứng.

Trở lại vấn đề trên, để có thể giúp cho vong Trần Hồng Quân được hóa giải nghiệp trùng tang, được siêu thoát và chuyển hóa tâm thức quy y nhà phật thì đòi hỏi gia đình không phải chỉ trông chờ vào năng lực của người thầy mà còn phải tự thân vận động bằng cách tiếp nhận pháp tu Chuẩn Đề hàng ngày trì niệm thần chú và niệm phật để trước mắt là giải nghiệp và tạo thành hàng rào bảo vệ cho chính mình trước nạn trùng tang và sau là hồi hướng công đức cho vong để vong tiêu bớt đi phần nào nghiệp đủ tiêu chuẩn lai phó pháp đàn tiếp nhận lễ cầu siêu, nếu người thầy nào mà tự đứng ra làm lễ cầu siêu hoặc giải nạn gì đó cho nhà chủ mà không hướng dẫn nhà chủ biết tu tập tạo lập phúc đức thì đàn lễ đó khó có thể thành công, nếu nó thật sự thành công thì ông thầy sẽ bị tổn phước nặng nề… đó cũng là lý do đã có rất nhiều đàn lễ của các gia chủ cầu siêu hoặc phả độ gia tiên tốn đến trăm triệu nhưng lúc mời Minh Thiên đến áp vong, khi gọi lên vong đều nói là chả siêu ông tây nào hết, có rất nhiều bạn trong diễn đàn đã được Minh Thiên đến nhà gọi vong chứng kiến và nghe được điều này có thể chứng thực lời Minh Thiên nói là đúng.

Sau khi đã nghe hết các vấn đề Minh Thiên trình bày thì vợ chồng ông bà Ngân đều tự nguyện xin được tiếp nhận pháp tu dành cho người sơ cơ, sau đó Minh Thiên đưa ra cho họ một lịch trình cụ thể về công việc như sau:

Đến 35 ngày cháu mất gia đình sẽ lập một đàn lễ cầu siêu cho cháu, trong đàn lễ đó Minh Thiên sẽ triệu thỉnh chân linh cháu về nhập vào một người trong gia đình, sau khi thuyết pháp cho cháu nghe để chuyển hóa tâm thức thì Minh Thiên sẽ trượng thừa uy lực hội đồng phật thánh đức bản tôn phật mẫu gia trì trợ độ mà tiến hành hướng dẫn cháu quy tam bảo, quy y đức bản tôn, ngay sau khi cháu đã quy y thì nghiệp trùng tang đã được hóa giải và chư vị sẽ phóng quang tiếp dẫn cháu đi lên cảnh giới trên tu tập và cháu không còn bị đọa lạc nữa, gia đình đã hoàn toàn hóa giải trùng tang một cách nhẹ nhàng, một kết cục tốt đẹp cho cả người âm và người dương.

Nghe xong, ông bà có một số vấn đề thắc mắc cũng muốn được làm sáng tỏ cho yên tâm như sau:

Cháu Quân gia đình đã gửi vào chùa Hàm Long, nơi có rất nhiều hộ pháp canh giữ nghiêm ngặt thì làm sao mà còn gọi về được nữa. Cháu ở chùa thì cũng là gần phật, mà về pháp đàn cũng chỉ là đi theo phật vậy có khác nhau gì đâu, nếu gọi về được thì có chắc chắn là cháu sẽ chấp nhận quy y đức Phật Mẫu Chuẩn Đề không?

Nghe xong tâm sự của ông bà tôi cũng phải cố vận dụng ngôn từ phật pháp sao cho thật dễ hiểu phù hợp với đời thường để ông bà có thể sáng tỏ một cách nhẹ nhàng.

Thứ nhất đời này kiếp này tôi phát nguyện làm thân cư sĩ sống giữa đời thường nhưng hiến hết thân tâm cho việc đem kiến thức nhà phật đến với những tầng lớp chúng sinh không có điều kiện tiếp cận phật pháp vì lý do cuộc sống được thức tâm và tu tập theo một pháp môn nhà phật, mà ở đây là pháp tu Chuẩn Đề, để có thể làm được điều này thì tôi hoàn toàn phải dựa vào sự trợ độ của bề trên rất nhiều, vì vậy những vong linh dù bị nhốt trong chùa Hàm Long hay là đang bị giam giữ dưới địa ngục mà một khi tôi đã ngồi trong pháp đàn tác pháp triệu về thì chư vị đều chiếu theo hạnh nguyện của tôi mà tiếp dẫn vong linh đó về tại pháp đàn với mục đích là để cho người dương nhìn thấy cảnh khổ của người âm mà tu tâm dưỡng tính, quy đầu phật thánh tu tập để giải nghiệp cho mình và hồi hướng công đức cầu siêu cho vong… và hôm nay các vị cũng đã chứng kiến tôi gọi vong về đấy thôi.

Thứ hai là khi vong bị chết trùng, khi gia đình gửi vong vào chùa Hàm Long thì đó là cưỡng ép vong đi tù trong âm giới chứ không phải là vong tự nguyện đi tu, vì vậy gia đình thì đỡ mệt nhưng vong thì khổ sở vô cùng. Trong quá trình bị giam giữ trong chùa, vong vô cùng thèm muốn đời sống tự do bên ngoài, lúc được triệu về pháp đàn dưới uy lực của mật chú, dưới ánh sáng từ bi của đức phật mẫu đang chiếu soi khắp pháp đàn chờ tiếp dẫn giải phóng cho vong khỏi bị kiếp giam cầm, lúc đó cộng thêm với tâm chân thành của gia đình muốn vong thoát khổ lập tức vong sẽ chuyển tâm quy y phật pháp. Vong sẽ chuyển hóa tâm thức tự nguyện quy y phật pháp tu hành để tìm đến một đời sống an lạc.

Sau khi nghe xong các luận điểm trên thì ông bà Ngân hoàn toàn bị thuyết phục và giờ chỉ còn đợi đến ngày giờ tiến hành đàn lễ mà thôi.

Ngày ngũ thất lai tuần đã đến, ông bà Ngân đã chuẩn bị đầy đủ các thứ đồ cúng lễ cho pháp đàn, và chúng tôi cũng đi từ rất sớm từ Hà nội ra Uông bí để hành pháp, không giống như các pháp đàn hiện hành trong ngày 35 hay 49 mà các pháp sư miền Bắc hay trong Nam thường làm sẽ kéo dài cả ngày, pháp đàn chúng tôi làm chỉ mất độ 3 tiếng nhưng vẫn đầy đủ các công đoạn của một pháp đàn gồm các phần như sau:

  1. Dâng hương cúng dường.
  2. Tác pháp hộ thân, hộ đàn.
  3. Khai quang sái tịnh pháp đàn.
  4. Cung thỉnh hội đồng phật thánh giáng lâm.
  5. Tiếp triệu vong linh về tại pháp đàn.
  6. Tiến mã và vật thực đầy đủ cho vong và khai quang tẩy tịnh để vong được y phục đầy đủ thân tâm thanh khiết an tọa vị tiếp nhận mật chú lắng nghe kinh pháp chuyển hóa tâm thức.
  7. Trì niệm mật chú và tụng kinh Di Đà, niệm hồng danh đức phật A Di Đà hồi hướng công đức cho vong để vong có thêm công đức hóa giải nghiệp trùng tang, phát tâm quy y nhà phật.
  8. Tuyên sớ.
  9. Triệu thỉnh vong linh nhập vào một người thân trong gia đình hoặc ai đó tình nguyện và Minh Thiên sẽ trượng thừa uy lực hội đồng phật thánh, đức bản tôn phật mẫu gia trì hướng dẫn vong phát tâm quy y đức phật mẫu, việc vong nhập vào người trần để quy y phật sẽ làm cho gia trung nhà chủ thực mục sở thị công sức của mình bỏ ra đã có kết quả rõ ràng.
  10. Cung thỉnh chư vị sứ giả tiếp dẫn vong đi và tiến hành kết thúc khóa đàn.
  11. Tiến hành lễ phóng sinh và tiểu mông sơn thí thực khoa.

Sau khi pháp đàn đã đến giai đoạn cuối phần triệu vong nhập đồng quy phật thì Minh Thiên có dặn dò rất kỹ toàn bộ gia trung nhà ông Ngân là lúc này không được khóc, mọi người đều phải tỏ ra ân cần chăm sóc quan tâm đến vong và khuyên nhủ vong quy y nhà phật, khi vong lên mà không bị tình cảm ủy mỵ chi phối thì vong sẽ thanh thản rời bỏ chốn trần gian đau khổ này đi theo nhà phật, vậy là hoàn toàn hóa giải nạn trùng tang, một kết cục tươi sáng cho cả người âm lẫn người dương.

Chân linh của Trần Hồng Quân đã được triệu lên nhập vào cô chị dâu, đúng như Minh Thiên đã dự tính chân linh về trong hình tướng bị xích tay khóa chân khóc lóc rất nhiều và kể lể than thở về việc mình khó chịu ra sao khi bị giốt trong chùa Hàm Long, bên ngoài thì thần trùng lảng vảng chỉ cần ra được cũng bị tóm sống, nghe xong gia đình rất lấy làm thương cảm nhưng không ai dám khóc,nhưng mắt người nào cũng ngấn lệ phải quay đi trộm gạt lệ.

Minh Thiên nhìn họ hai kiếp sống âm dương đang hội ngộ tại một nơi pháp đàn chung một cảnh khổ và liên tưởng đến trong cõi thế mênh mông này, trong vũ trụ không gian vô cùng và thời gian vô tận này, còn bao nhiêu sinh linh do còn tạo nghiệp và nhận nghiệp cũng còn đang lâm vào khổ nạn người dương thì bị chiến tranh bão lũ, tan nhà nát cửa, cha con chồng vợ chia lìa, người âm thì đọa nơi ngục sâu hàn băng hỏa ngục,hồn ma bóng quế mà tự nhiên thấy lòng đau như cắt, hai giọt lệ thương cảm cũng từ từ lăn trên má, Quán thế âm bồ tát bậc đại hùng đại lực đại từ bi đến vậy mà cũng vì xót thương chúng sinh đang ngụp lặn trong bể khổ còn rơi lệ, giọt lệ đã biến thành nữ thần Ta ra lục độ mẫu, nữa là tôi chỉ là một người bình thường đa cảm.

Tôi sẽ phải làm gì đây để cứu chính tôi và những chúng sinh có duyên nợ với tôi, thân tôi sức lực tôi quá mỏng manh nhỏ bé như hạt bụi trong hằng sa vũ trụ..đời này kiếp này tôi còn phải tu tập nhiều sửa chữa lỗi lầm nhiều,còn phải hành pháp nhiều để tương ưng với một phần nào đại nguyện mà mỗi khi kết thúc khóa đàn chúng tôi thường niệm:

Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ
Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn
Pháp môn vô lượng thê nguyện học
Phước trí vô biên thệ nguyện tập
Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

Sau một hồi thăm hỏi và an ủi động viên vong thì đã đến lúc quy y cho vong,tôi bảo gia đình yên lặng và đến phần tôi, tôi cũng có một bài thuyết pháp ngắn gọn để vong hiểu và phát tâm quy y, vong lúc này đã hoàn toàn nhất tâm quy phật nhưng có một điều tôi quên bẵng đi mất vì dòng suy tư của mình tuôn chảy không ngừng, đó là vong vẫn bị xích tay và xiềng chân, vong giơ hai tay bị xích lên bảo tôi : thầy ơi thầy hãy tháo xích xiềng ra thì con mới lạy được chứ.

Hướng về pháp đàn tôi chắp tay khấn nguyện :

Con kính lạy hội đồng phật thánh đức bản tôn Phật Mẫu Chuẩn Đề, chư vị sứ giả, nay chân linh Trần Hồng Quân đã giác ngộ nhất tâm quy y cửa phật,nguyện xin chư vị gia trì thần lực độ trì đệ tử tiến hành tác pháp phá tan xiềng xích giúp cho chân linh Trần Hồng Quân được lễ lạy quy y tam bảo.

Sau khi khấn xong Minh Thiên kết ấn Chuẩn Đề niệm chú Chuẩn Đề 7 biến rồi búng vào giữa hai cổ tay cổ chân vong linh Trần Hồng Quân đang trong thân xác chị dâu, ngay tức khắc hai tay hai chân vong đang bị dính chặt lập tức bung ra, vong vặn người và rên rỉ thầy ơi con bị xích đau lắm, tôi liền niệm chú Tịnh pháp giới chân ngôn Om Ram 21 biến vào lòng bàn tay sau đó xoa qua một lượt tay chân vong lập tức vong hồ hởi nhảy lên mừng rỡ nói con hết đau rồi thầy ơi, sau đó vong quay sang sờ mặt lau những giọt nước mắt của cha mẹ và nói:

Con nay quy phật, cha mẹ đừng khóc nhé,hãy để cho con bình tâm ra đi…

Minh Thiên hướng dẫn vong quỳ xuống chắp hai tay lên ngang trán và đọc theo lời Minh Thiên ba lần:

Đệ tử con chân linh Trần Hồng Quân xin quy y tam bảo quy y đức Phật Mẫu Chuẩn Đề.

Sau khi vong đã quỳ xuống đọc lời quy y ba lần và lễ lạy ba lần thì Minh Thiên hướng dẫn vong và gia đình đều ngồi xuống chắp tay trước ngực đồng niệm Nam mô Chuẩn Đề Vương Bồ tát 108 lần chờ đức phật mẫu phóng quang chư vị sứ giả tiếp dẫn vong đi.

Gia đình đã bắt đầu tập trung vào niệm nhưng xen lẫn tiếng niệm là tiếng nức nở của ông Ngân, bao nhiêu yêu thương đã dồn nén tới lúc này đã không giữ được nữa, con ông sắp đi rồi,ông vừa niệm vừa khóc, con ông cháu Quân lúc này lại bình tĩnh hơn bố cháu kêu to:

Cả nhà ơi hãy niệm to nữa lên niệm nhanh vào để trợ độ cho con đi, bố mẹ không được khóc..kia con thấy rồi ánh sáng của đức phật mẫu đã chiếu xuống thân con. Con đi đây… ây..ây.

Trong khoảng thời gian đó mọi sự như đứng lặng thời gian như ngừng trôi..một tích tắc im lặng trong không gian tràn đầy hương khói..ngoài cửa sổ trong bầu trời u ám và mưa bay lất phất trời bỗng hửng nằng, tia nắng xuyên qua cửa số ánh sáng lung linh tràn ngập pháp đàn..Quân đã đi rồi..đã giải thoát khỏi nạn trùng tang và đi về một cõi giới nơi không còn khổ đau nữa, nơi chỉ có ánh sáng phật quang tràn ngập và niềm hạnh phúc tu tập mà thôi.

Trong cái im lặng huyền diệu đó bỗng nhiên cô con dâu lại lăn lộn gào khóc làm cả gia đình giật mình sững sờ. Lẽ nào Quân vẫn chưa đi… Quân vẫn còn luyến tiếc cảnh trần gian? Chúng tôi định thần nhìn lại thì hóa ra là bà tổ cô nhà họ đã nhập vào cô con dâu. Bà luyến tiếc cháu bà nó đã đi mất rồi. Từ nay bà không còn được chăm sóc nó nữa. Bà khóc vì hạnh phúc khi cháu bà không còn khổ đau nữa…

Nhưng không chỉ là bà khóc, tôi cũng khóc nhưng khóc thầm trong tim, giọt lệ sung sướng hạnh phúc vì tôi đã lại giúp được cho cho một sinh linh xa lìa chướng nạn, đến với phật pháp.Nguyện cầu hội đồng phật thánh, đức bản tôn Phật Mẫu Chuẩn Đề vương bồ tát chứng minh, thượng thiên địa hạ công đồng thánh đế đẳng chư linh thần giám cách mật thùy gia hộ cho con đủ sức mạnh niềm tin nơi phật pháp, cho con đủ nghị lực phương tiện trí tuệ trái tim bồ đề đứng lên giữa phong ba khổ đau nước mắt cuộc đời này, vượt qua nó trở thành cánh tay của chư vị đem ánh sáng phật pháp đến với những chúng sinh hữu duyên ở cả âm dương hai giới. (trích LinhSonTu.Com)

Mộ đá, lăng mộ đá Ninh Bình
Zalo Lang Mộ đá, lăng mộ đá Ninh Bình