Người ta xưa nay vẫn xem trọng phong thủy, coi xem đặt đồ vật chỗ nào mới đúng, kê cái bàn hướng nào mới phải theo phong thủy để có thể phát lộc phát tài. Tuy nhiên, có một nhân tố vô cùng quan trọng khác, mới chính là điều quyết định phong thủy.
[joli-toc]Đây là điều mà nhiều thầy tướng số thông thường sẽ không nói cho bạn biết, kỳ thực muốn vạn sự vạn vật gặp điều tốt đẹp, chỉ cần bạn làm được những điều dưới đây:
Tâm tính của mình chuyển biến tốt lên, tự nhiên mọi thứ quanh mình sẽ cải biến theo, cuộc sống cũng tự nhiên trở nên tốt đẹp!
Nếu bạn có phúc, thì dù ở nơi phong thủy không tốt, thì phong thủy cũng theo bạn mà thay đổi tốt hơn lên.
Nếu bạn không có phúc, thì dù ở nơi phong thủy tốt, bạn cũng không giữ được, phong thủy dù tốt sẽ bị phá vỡ.
Cần tôn kính thiên địa nhật nguyệt núi sông cây cỏ vạn vật, bởi hết thảy đều có linh.
Vậy để có phong thủy tốt rốt cuộc cần làm gì? Chính là cần phải tu dưỡng phúc đức
Nội dung chính
Điều thứ nhất để giữ phong thủy,
Chính là không sát sinh.
Cái gọi là vùng đất trù phú phong thủy, chính là nơi thịnh vượng vui vẻ nhất. Sát sinh, thì sinh linh đều sợ hãi, đều tránh không kịp.
Điều thứ hai giữ phong thủy,
Chính là hiếu thuận với cha mẹ.
Hiếu thuận, không mâu thuẫn với cha mẹ, là phương thuốc thay đổi vận mệnh trong cuộc đời.
Điều thứ 3 trong phong thủy,
Chính là không nói lời xấu, gây hại cho người khác.
Bởi con người làm gì không phải chỉ một mình biết, cũng không phải chỉ hai người biết, mà thần linh đều nghe thấy, vạn vật cũng nghe thấy, chén bát bàn ghế bên cạnh bạn đều nghe thấy. Bạn nói lời xấu về người khác, chúng cũng sẽ không phục bạn.
Bạn giống như một viên tướng soái, quân sĩ đều không phục, bạn liền trấn không được, lòng quân tán loạn. Chúng cùng sống thời gian lâu với bạn, còn có thể học theo, đều trở nên giống như bạn, chính là tục ngữ có câu “vật là hình dáng của chủ nhân”.
Cho nên có người xem tướng, nhìn xem người khác đã dùng qua đồ vật này nọ, liền biết người này là dạng gì, vật này sẽ tự nói hết. Vạn vật đều có linh, sẽ tự mình nói ra hết.
Hậu đức tải vật
Biển vì có thể đặt mình ở nơi dung nạp trăm nghìn con sông mà trở nên rộng lớn, vách núi nghìn trượng sừng sững vì không mang dục vọng mới có thể giữ mình cương trực.
Cũng giống như biển vậy, nếu ta có thể đem mình đặt ở thấp nhất, thì vạn vật trí tuệ cùng phúc đức đều có thể hội tụ mà tiến vào. Chúng ta nói hậu đức tái vật, tái vật nhất định phải đem mình đặt ở phía dưới, đem mình đặt ở nơi thấp nhất, khiêm tốn, nhún nhường.
Chúng sinh phúc mỏng, cũng là bởi sự cung kính lẫn nhau càng ngày càng ít. Bởi bạn cung kính cái gì thì bạn mới có được thứ đó. Cung kính với Trời có thể biết Thiên đạo; cung kính Đất có thể biết phong thủy, cung kính sao có thể biết thuật chiêm tinh, cung kính núi sông có thể biết núi sông, cung kính cây cỏ có thể có cây cỏ, quý trọng tôm cá mới có thể có tôm cá, cung kính đất đá có thể có đất đá…
Mềm mỏng mà không cố chấp
Bạn cung kính điều gì, thì thứ đó mới nguyện ý cho bạn trí tuệ, nguyện ý nói cho bạn biết, trợ giúp bạn, thành tựu bạn. Ví như cỏ cây trong thời gian còn sống là mềm mại, khi chết thì trở nên khô héo.
Con người khi sống thì thân hình là dẻo dai linh động, khi chết thì liền cứng ngắc lại. Mềm mại, dẻo dai là một loại biểu hiện của sức sống, từ đây có thể suy ra rằng làm người nếu biết nhu hòa không cố chấp, sẽ là đặt định của phú quý và phúc báo.
Cho dù một người là sống ở địa phương nào, thì nhìn vào có thể biết được nhiều điều về tướng số, có thể thông qua dáng người để xem, có thể thông qua khuôn mặt, làn da, chữ viết, giọng nói, ngoài ra cũng có thể thông qua những vật dụng mà người đó dùng.
Cổ nhân vì sao có thể bắt mạch, căn cứ vào tình trạng của mạch để phán đoán phúc lộc của một người? Điều này thực tế là có thể. Một người và tất cả mọi thứ xung quanh người đó, đều là do chính tâm bản thân họ phản ánh mà thành, cẩn thận quan sát những điều này, thì nhất định có thể nhìn ra được.
Dòng khí lưu thông
Muốn biết phúc lộc một người, có thể nhìn qua cách nói chuyện và hành động của họ. Nói chuyện không nói lời gian dối, bắt bẻ người khác, làm việc thường muốn giúp đỡ người khác, mong muốn người khác được thuận lợi, thì dòng khí của bản thân mình cũng bởi loại tâm lý này mà được lưu thông.
Ví như thường xuyên tức giận oán hận thì khiến khí huyết tắc nghẽn, vậy nên tính tình luôn muốn khống chế kiểm soát người khác. Còn nếu như có thể nhún nhường, khoan dung cho những khuyết điểm của người khác, thì sẽ khiến bản thân mình có thể “tái vật”, tức sẽ có của cải giàu có.
Vật chính là các loại thu hoạch, các loại của cải. Vật chỉ có thể dùng hậu đức để tái. Nếu không, ngược lại sẽ trở thành tai nạn.
Nói ví dụ như, hiện tại cho bạn một trăm ngàn, người ta có vài tỷ còn không sợ, nhưng bạn sau khi có được một trăm ngàn đã sợ hãi. Sợ phải cho người khác, sợ bị trộm mất, cướp mất… Nếu như vậy thì tên trộm sẽ chỉ nhìn chằm chằm vào bạn mà chẳng chú ý gì đến mấy đại gia giàu có kia.
Nếu con người ta không có đức, lại còn phóng túng chính mình, cả ngày sống buông thả, không muốn nỗ lực cố gắng, thì cuối cùng sẽ tự mình hủy hoại chính mình, tinh thần, sức khỏe đều tự mình hủy rớt đi. Đây chính là không tu đức, tất sẽ có tai nạn ập đến, cũng chính là đạo lý muôn đời nay.